Tags

, , , , , , , , , , , ,

Love is in the air charity concert – là một concert từ thiện của đài CH3 Thái Lan mà mình hóng từ hồi có trailer.

aHR0cDovL3AuaXNhbm9vay5jb20vaGkvMC91ZC8yODMvMTQxOTEwMS9wb3N0ZXIwMS5qcGc=
Mình có tập hợp một số video của concert thành playlist, ai quan tâm có thể click vào xem thử nhé 😉 Đầu tiên là clip giới thiệu và 2 clip nói chuyện có vietsub, sau đó là phần biểu diễn của các cặp đôi,
18301910_910388652434551_4598972978498154975_n
18222080_1304148422968178_1660856024116362941_n
18198775_1304127272970293_5452716976728003622_n
18198312_1304151106301243_4686813896599031676_n
18195040_1304127742970246_7000436188385226750_n
18193726_1304128016303552_8076935291859755705_n
18194170_1304127282970292_2208768524937444274_n
rồi đến phần của nam riêng

This slideshow requires JavaScript.

và nữ riêng,

 

tiếp là tiết mục của cả nhà trai và nhà gái 🙂

 

cuối cùng là full concert nosub :v

Phải nói luôn là CH3 là một đài truyền hình và các nghệ sĩ biểu diễn concert là diễn viên chứ không phải ca sĩ, dù mình không thích cái kiểu một người kiêm nhiều vị trí như người Thái, nhưng xem cũng thấy thú vị và có vài điều hay ho rút ra ^_^ Ai cảm thấy có hứng thú thì đọc tiếp nhé 😉
À đầu tiên, sẽ có nhiều bạn nghe chưa quen tiếng Thái sẽ thấy buồn cười và thậm chí khó chịu, và khi nhìn kiểu trang phục của nghệ sĩ chắc cũng thấy khinh bỉ lắm, nhưng hãy đọc bài này và vượt qua điều đó nhé. Cái gu màu mè bóng lộn cầu vồng tua rua kim tuyến dường như nó ăn vào màu người Thái rồi, nghĩ như thế đi :))))))
Có một điều mình muốn nói là cái động CH3 nó như SMtowm Thai verson vạiiiii, người đẹp ở khắp nơi huhu T_T công thêm một điều, là thông thường nghệ sĩ thái đều có học vấn cao, không Thạc sĩ, Tiến sĩ thì cũng Cử nhân, với nguồn lực dồi dào như thế cái concert này không phải là vấn đề với ông lớn CH3. Tại sao? Thứ nhất, với những ngôi sao của đài, họ có nhan sắc, đó là điều đầu tiên để hút fan, họ cũng có học thức, đó là điều người thái thích, và họ đóng những bộ lakorn chuyển thể từ tiểu thuyết của Thái mà cả nước Thái xem bao nhiêu năm nay, remake lại tỉ lần không chán. Nhà sản xuất đáp ứng đúng nhu cầu nội địa, người dân hài lòng với chất lượng dịch vụ, những điều đó khiến ngôi sao có sức ảnh hưởng. Điều mình muốn nói là cái cuối, tầm ảnh hưởng. Sao Thái (ít ra còn) có khả năng tạo ra xu hướng ở trong đất nước họ, chứ không chỉ là người chạy theo xu hướng của các nước khác như sao Việt. Không thần thánh hóa nhưng nó làm các ngôi sao trở nên khác biệt và có chút xa vời với những người thường, nhưng trong ngành này, mình nghĩ đó là điều cần thiết. Nhìn cái cách mà khán giả phấn khích khi high-five với Boy, khi chụp được ảnh anh ở khoảng cách gần đi, đó mới bắt đầu là vị trí của sao: xa tầm với của con người. Phải khác biết mới làm người ta thấy hứng thú, mới làm người ta tò mò và tìm mọi cơ hội để đến gần hơn. Nếu ngôi sao mà cứ đi hát phòng trà quán cà phê mà tôi chỉ cần tốn ít tiền là đã có thể nhìn thấy rồi thì lúc đó ngôi sao đã giảm đi ít nhiều sự lấp lánh rồi. Có thể concert riêng của một vài nghệ sĩ sẽ không được quy mô thế này, nên CH3 đã đánh luôn một trận lớn, thực sự lớn. Và, một điều hơi ngoài lề một chút là mình nghĩ việc nghệ sĩ Thái có học vấn cao âu cũng là điều hợp lý và cần thiết để có thể bản lĩnh tồn tại trong cái showbix – theo mình thì – hay xỉa, hay móc, hay xiên, hay buôn chuyện, nhưng may là cũng hay quên này.
Điều thứ 2 mình để ý tới là cách mà người Thái không để truyền thống bị lãng quên. Bạn có thể nhìn ra điều đó ngay trong các bộ phim nhưng qua concert này mình lại càng thêm chắc chắn. Ở đâu có một đất nước mà từ người già đến người trẻ đều tôn trọng cả những nét đẹp xưa cũ đến như vậy. Không phải là một đêm nhạc hiện đại, cũng chẳng phải một sân khấu chỉ dành cho những màn múa truyền thống, mà ở đó, hiện tại và quá khứ như hòa làm một, nhẹ nhàng chảy trong máu của tất cả người dân Thái như một điều hiển nhiên nhưng khiến lại cho một người nước ngoài như mình hơi ngỡ ngàng. Và đó dường như cũng là cách để khiến sân khấu đó dành cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Một sân khấu mang đầy màu sắc lễ hội, cực kì Thái Lan =)))) Nhìn ảnh thôi chắc mọi người cũng thấy được phần nào khả năng pha trộn và chấp nhận sự pha trộn không ngờ của người Thái =)))))
Các ngôi sao dù trẻ nhưng họ đóng những bộ phim có tuổi đời không hề trẻ, những bộ phim được remake với bản gốc được chiếu khi người thì chưa đầy 10 tuổi, người thậm chí chưa ra đời. Giống như việc chúng ta dùng chung bộ sách phổ thông trong suốt 12 năm trời, thì những bộ phim đó chính là thứ mà người Thái đã dùng chung từ thế hệ này qua thế hệ khác.
So với phần đông mọi người thì mình có hứng thú hơn với đất nước, con người và showbix Thái Lan, nên có thể thích cả những điều nhiều người không thích. Tuy nhiên dù có yêu mến Thái Lan thế nào thì cũng có những thứ mình không thể ngửi nổi >.< tỉ như cái gu thẩm mĩ, tỉ như mấy bộ đồ diễn, và tỉ như cách diễn của các nghệ sĩ. Mọi người xem clip của Mario, Boy với Alex sẽ thấy, bài đấy quần áo thì không vấn đề nhưng cái vũ đạo giật hông – thề là nó lên đến đẳng cấp GIẬT rồi chứ chả phải là LẮC nữa – cả buổi thế chỉ làm mình nghĩ: “Chắc diễn xong về rụng cmn thắt lưng ra mất” =))))))) Có vẻ người Thái thích cười kiều từ thắt lưng trở xuống. Còn đâu tiếng Thái không em tai nhưng nhạc Thái nghe lại khá nuột đấy nhé, lần đầu nghe mình cũng hơi sốc =))))
Mình đã tìm được thêm một số video vietsub, ai đọc đến đây rồi thì xem thử nhé 😉 Xem vietsub mình mới biết, cái bài dân vũ té nước, bài dân vũ đầu tiên chúng ta biết đến thực ra lời của nó không mang tính lễ hội hay đại chúng như mình tưởng (dựa theo giai điệu của nó) mà lại là 1 love song chính hiệu =))))))))) đúng là ở Thái thì không có gì dễ đoán cả ._.
