Tags

, , , , , , ,

1. TheMake.A.Holics:

Nói thật thì ban đầu mình không có thích chị Linh đâu vì video của bả thường dài ơi là dài, tầm 20′ lận, xong ánh sáng còn mập mờ, góc quay cũng không chuyên nghiệp rồi background cũng không xịn (thật ra đây không phải lý do chính), mà cái chính là mỗi video hồi đó bả nói dề dà thì thôi rồi nên thường mình không bao giờ xem hết được một video trong một lần. Hơn nữa không giống Changmakeup đầu tư cho mỗi video dành riêng cho 1 hoặc 1 dòng sản phẩm nào đó thì thường chị Linh sẽ chia các sản phẩm theo trình tự thời gian và trải nghiệm của bản thân hơn, nên khi xem cảm giác không thành một mạch, nó không … sướng =))))))))

Tuy nhiên, vâng, tuy nhiên sau khi đi Generation Beauty cùng với chị Trang của Changmakeup, chị Trinh của Trinh Phạm, chị Ly của PrettyMuchChannel, cùng quay với nhau vài video collab và khi về đến nhà thì thôi rồi, chất lượng video của chị đã lên một tầm cao mới :))))))) Dường như đến khi đó bả mới dần bộc lộ hết khả năng của mình. Ánh sáng xịn, background xịn, quần áo đầu tóc cũng lồng lộn, nói cũng nhanh hơn và edit cẩn thận nên các video xem đã sướng hơn với đã hơn nhiều. Linh công chúa cũng có nhiều trải nghiệm với mỹ phẩm nên đó giờ lại thành thế mạnh của bả. Review bao giờ cũng khách quan, công tâm. Bên cạnh đó mình cũng theo dõi cả snapchat của bả nên mình càng thấy được tâm huyết bả đã dồn vào channel này. Sự nghiêm túc khi làm việc, sự thân thiện đáng yêu nhiệt tình chia sẻ mọi thứ khiến minh thấy yêu quý Linh công chúa hơn.

2. Trinh Pham:

Có ai không thể không nhắc đến thì với mình đó chính là Bà Trinh :))))))) Theo dõi channel từ trước khi chị Trinh có nhiều subcriber như bây giờ, rồi nhìn thấy chất lượng video của bả tăng lên từng ngày, mình cũng chỉ mong bả có thêm thật nhiều người biết đến hơn nữa. Các video đều có chất lượng tốt, chủ đề nào cũng được đào sâu và có chính kiến riêng. Lần đầu tiên mình xem hết một video DIY mà cảm thấy nó hữu ích và thực tế chính là ở channel này.

Lần đầu tiên xem video của bả mình đã hết hồn với kiểu nói chuyện hơi nhướng lông mày rồi nhảy bổ vào màn hình của bả =))))) nhưng xem rồi thì mới thấy thật ra đây là một cô gái vô cùng sáng tạo, chăm chỉ, có gout thẩm mĩ, lại tự nhiên và tình cảm, ai lại không yêu quý được cơ chứ. Khi ghé channel, đừng bỏ qua các video monthly favorite, ở cuối có chuyên mục quẩy cùng Bà Trinh siêu hấp dẫn :)))))) Ngoài ra nếu follow snapchat thì bạn còn có thể xem cả chuyên mục vào bếp cũng Trinh rất thú vị dù hiện nay chuyên mục đang bị tạm ngừng chiếu chưa hẹn ngày gặp lại :))))))))

Trước đây chị Trinh có đi du học Mỹ nhưng giờ đã quay lại Việt Nam nên bận bịu việc gia đình và dành nhiều thời gian đi event của các nhãn hàng nên chất lượng các video có phần đi xuống một chút, mong là sắp tới, khi đã quen hơn với cuộc sống ở Việt Nam, có thể cân bằng mọi thứ, chị Trinh sẽ trở lại lợi hại hơn xưa.

3. loveat1stshinetv:

Là một blog có 2 chủ nhân, L@FS luôn giữ cho mình một điểm nhấn riêng. Thông thường, mình hay thích blog, youtube channel của những chị du học sinh vì ở nước ngoài thì cơ hội trải nghiệm về mỹ phẩm hay làm đẹp sẽ nhiều hơn, phong phú và dễ dàng hơn, nhìn chung video cũng xịn hơn nữa :)) Nhưng chị Loan với chị Diệp lại là ngoại lệ. Cả 2 đều đang sống và làm việc tại Việt Nam cơ mà dường như điều kiện và môi trường hạn chế xung quanh chẳng ảnh hưởng đến được tình yêu mỹ phẩm của 2 chị. Và các video thì lúc nào cũng hiện đại, mới mẻ và hữu ích. Khi nhìn vào 2 người có thể nhận ra ngay đó là 2 sắc màu khác nhau, nếu chị Loan có chút cá tính và rất “phong cách Mỹ” :))))), thì chị Diệp lại dịu dàng, thuần Việt, nhưng cả 2 đều điệu đà con gái và cùng có tư tưởng phóng khoáng, hiện đại và hiểu biết, trên các video đều phối hợp với nhau rất ăn ý. Các chủ đề được thực hiện nhiều ở nước ngoài được mang về youtube channel loveatfirstshine một cách rất Việt Nam mà không có sự khập khiễng, không mang cảm giác hụt hẫng cho người xem mà trái lại đều mượt mà và thu hút.

Lần đầu tiên xem clip trên channel này, thú thực thì giây đầu tiên mình đã nghĩ 2 chị không đủ đẹp để làm beauty blogger, nhưng qua giây thứ 2 là mình đã bị lôi cuốn hoàn toàn bởi cách nói chuyện gần gũi, đáng yêu, lại hiểu biết. Theo dõi channel không phải lúc nào cũng toàn chuyện vui. Cũng có lần loveatfirstshine đã ngừng hoạt động 3 tháng vì một vụ lùm xùm không đáng có. Cá nhân mình thì không ủng hộ cách xử lý của 2 chị lúc đó, tuy nhiên khi quay trở lại, dù tần suất ra video không được đều đặn như trước nhưng chất lượng và 2 con người ấy thì không sứt mẻ đi đâu miếng nào.

4. Letsplaymakeup:

Một channel lúc nào cũng rộn ràng vui tươi của chế An Phương đầu bự :))))))).

Mình biết chị này từ trước trên instagram với tài khoản cùng tên và đã rất thích con người chụp ảnh thì đẹp, cách nói chuyện thì thoải mái, cởi mở, hồn nhiên như vậy. Và khi bả làm youtube thì âm thanh ánh sáng vẫn xịn như vậy, còn cái độ tưng bừng thì đã lên một tầm cao mới. Nói chung mỗi khi xem video của  AP mình đều thấy vui vẻ như được tiếp thêm năng lượng từ bả, người mà lúc nào cũng thấy toe toét, không có biết đẹp khoe xấu che gì hết.

Nếu có chút gì mình không thích thì đó là những video quảng cáo của chế này có hơi lộ liễu, làm mình có cảm giác không tin được. Điều này tương tự với channel Chloe Nguyen.

5. Chloe Nguyen:

Channel làm đẹp này có chủ nhân hết sức bánh bèo tên Chloe, người hơn mình có 1 tuổi thôi (bả sinh năm 1997) nên lúc xem những clip đầu tiên mình có chút không tin nổi J)))))). Trước khi thích channel này thì mình không thích channel này chút nào :)))), vì ban đầu mình chỉ thấy các trải nghiệm của Chloe hơi nông và ở trên vị thế của một cô gái nhà giàu vung tiền ra mua mỹ phẩm mà không biết có dùng đến không, chứ không thực sự yêu thích, trân trọng nó, thái độ thể hiện cũng không giống một người mới muốn học hỏi. Sau đó mình cũng cho channel này khá nhiều cơ hội chinh phục trái tim mình ^^, lâu lâu mình lại vào xem một clip. Có thể nói điều kiện gia đình là một lợi thế giúp Chloe có thể trải nghiệm nhiều sản phẩm ở phân khúc cao cấp, dễ dàng đầu tư thiết bị để nâng cao chất lượng video. Sau đó Chloe cũng kết bạn với một vài beauty blogger khác và bắt đầu trải nghiệm cả những sản phẩm bình dân nữa, cùng với đó các chủ đề video trên channel cũng phong phú hơn và chất lượng video cũng tang dần theo kinh nghiệm làm youtube. Chloe bây giờ trưởng thành hơn, cởi mở hơn, trong mắt mình đã trở thành một cô gái đáng yêu hơn chứ không còn là cô tiểu thư cao ngạo như trước nữa.

6. Cin City:

Một cô gái lai ấn với nước da ngăm, hàng lông mày đậm cùng mái tóc bạch kim thời thượng có thể thu hút bất kỳ ánh nhìn nào lướt qua. Các video của chị từ những ngày đầu đã mang màu sắc của riêng Cin, chuyên nghiệp, chất lượng, swag mà vẫn gần gũi thân thuộc. Chị Cin mang đến cảm giác ấm áp của một người chị cả.

Bây giờ Cin không còn sống ở Sài Gòn nữa mà đang du học ở Phần Lan nên khá bận rộn và không quay được nhiều video như trước, buồn ghê.

Ngoài ra,

mình khá hay theo dõi chị Mai của Mai Loves Beauty và chị Bánh Bèo Phù Phiếm, cả 2 đều hoạt động khá nhiều trên blog với các bài viết khá chất lượng, chuyên sâu hơn về mảng skincare.

Bên cạnh đó mình rất thích một số chị hoạt động gần như “underground”, chủ yếu trên instagram và viết blog là hachikobob (link ig), gg.review (link ig), hay chị phan.hoa.89, chị Veo, … Các chị không được biết đến quá rộng rãi nếu so với các beauty blogger ở trên, nhưng bất kỳ ai yêu làm đẹp thực sự chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những cái tên này. Hầu hết đều là những người đã có công việc và cuộc sống ổn định, suy nghĩ chín chắn, điều kiện tài chính khá “vững mạnh”, điều này cho phép các chị có các trải nghiệm làm đẹp khá phong phú, tuy nhiên cũng vì thế mà hầu hết các sản phẩm các chị dùng đều ở phân khúc cao cấp không phải ai cũng có thể với tay tới.

Lý do mình nói đây là những cái tên mà người yêu làm đẹp không thể bỏ qua vì khi theo dõi từng bài viết hay từng chia sẻ của mỗi người, mình đều cảm nhận được tình yêu của các chị với mỹ phẩm, các chị làm vì yêu thích, đến mức mình cảm thấy dường như dù không có ai theo dõi thì các chị vẫn sẽ tiếp tục làm những việc không được trả lương đó. Những blog không có tí mùi quảng cáo nào nên luôn chân thực, chia sẻ cởi mở, đáng yêu và gần gũi nhất có thể. Ở đó sẽ không có những sản phẩm toàn ưu điểm với những lời miêu tả sơ sơ như trên bao bì, mà điều đáng mong đợi ở mỗi post chính là sự quan sát tỉ mỉ để phân biệt điểm khác nhau giữa 9.75 với 10.

Điểm mình thích khác ở các beauty blogger này là mỗi bài viết đều chia thành các mục rõ ràng, phân tích bảng thành phần, giải thích cho các thành phần quan trọng. Thật ra không phải đây là những người duy nhất có nghiên cứu về bảng thành phần mà điều mình muốn nói ở đây là sự nghiên cứu và chia sẻ về thành phần vốn toàn các hoạt chất dài loằng ngoẳng đó rất vừa phải, có điểm nhấn, biế điểm dừng để phù hợp với nhiều đối tượng đọc. Nếu muốn nghiên cứu sâu về các thành phần thì blog của chị bánh bèo phù phiếm hay chị Thúy sẽ có rất rất chi tiết mà với mình là quá dài và gây nhàm chán, mất tập trung.

Trên đây là những beauty blogger yêu thích của mình, có nhiều cái tên phổ biến không có mặt trong danh sách này vì phong cách của họ không hợp với mình. Hy vọng bài viết này phần nào có ích cho mọi người ❤

